Lượt xem: 6311

Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2021): “Công an nhân dân Việt Nam tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, gắn bó máu thịt với Nhân dân”

Cùng với cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8/1945 tại Hà Nội, ngày 19/8/1945, lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam đã chính thức được thành lập. Ra đời trong khí thế sục sôi của Cách mạng tháng Tám lịch sử, trải qua mỗi chặng đường cách mạng, lực lượng CAND Việt Nam lại được củng cố và phát triển thêm một bước để từ đó sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

 


Ảnh minh họa

 

    Lực lượng CAND được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng, rèn luyện, lãnh đạo nhằm bảo vệ lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động, bảo vệ độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ vì an ninh Tổ quốc. Trong thực tiễn lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta rất tự hào về CAND anh hùng với biết bao chiến công như: Phá vụ án “Ôn Như Hầu”, đập tan âm mưu thâm độc của thực dân Pháp câu kết với bọn phản động Quốc dân Đảng hòng lật đổ chính quyền cách mạng mới thành lập; làm thất bại âm mưu thực hiện chiến lược chiến tranh đặc biệt, chiến tranh cục bộ, chính sách chiêu hồi, chiến dịch Phượng Hoàng và các kế hoạch tình báo Hải Yến, Thiên Nga… của tình báo Mỹ - Ngụy.

    Để tạo nên những chiến công vang dội ấy, thì “tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, gắn bó máu thịt với Nhân dân” được xem là một phẩm chất không thể thiếu trong mỗi người chiến sĩ CAND Việt Nam. Trong hành trình 76 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, lực lượng CAND vẫn luôn “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “trung với Đảng, hiếu với dân”, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an, toàn xã hội.

    “Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, gắn bó máu thịt với Nhân dân” còn thể hiện một phẩm chất cao quý của lực lượng CAND, là nhân tố quyết định của những chiến thắng vang dội trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, giữ vững độc lập dân tộc, hòa bình, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, mang lại hạnh phúc, ấm no cho Nhân dân.

    Viết tiếp truyền thống vẻ vang ấy, Công an tỉnh Sóc Trăng hôm nay không ngừng phát huy và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới, góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. Nhìn lại 76 năm chiến đấu xây dựng và trưởng thành, gần 30 năm kể từ khi tái lập tỉnh, Công an tỉnh Sóc Trăng đã không ngừng nâng cao truyền thống vẻ vang của lực lượng công an cách mạng, làm sáng ngời lịch sử CAND Việt Nam góp phần tô thắm truyền thống của lực lượng vũ trang của Đảng. Vừa chiến đấu, vừa xây dựng lực lượng, CAND Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân của tỉnh Sóc Trăng luôn giữ vững bản lĩnh, ý chí và quyết tâm; luôn khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy để hoàn thành nhiệm vụ: Bảo vệ các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh; triệt phá nhiều vụ án nguy hiểm, các vụ án ma túy lớn; không quản đêm ngày thực hiện việc cấp căn cước công dân nhằm cùng với cả nước hoàn thành Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân; tuần tra, kiểm soát trên từng cung đường đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự…

    Đặc biệt, trong cuộc chiến chống COVID-19, lực lượng CAND là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Sóc Trăng hôm nay là một chiến sĩ tiên phong với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “giữ chắc vùng xanh”; thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: “Vừa chống dịch, vừa đảm bảo ANTT”. Mỗi cán bộ, chiến sĩ không ngại khó khăn, gian khổ, gác bỏ việc riêng tư để xông pha nơi tuyến đầu; vì bình yên và hạnh phúc nhân dân; thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa đồng hành cùng nhân dân vượt qua đại dịch…

    Thời gian qua, Công an Sóc Trăng đã xuất hiện những tấm gương tiêu biểu, điển hình như: Trung tá Huỳnh Thanh Quốc Việt, Công an thị xã Vĩnh Châu không nhận hối lộ 50 triệu đồng để thả đối tượng bị truy nã; thượng sĩ Lê Hoàng Khang, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ không ngại nguy hiểm cứu nạn thành công vụ chìm xà lan chở cát trên sông Hậu; hay tấm gương thượng úy Trần Thanh Phương, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông đã cứu sống cụ bà bị đuối nước trên đường đi làm về nhà,...

    Trải qua 76 năm, với niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND và những cống hiến quý báu của các thế hệ cha anh đi trước, với tinh thần “chủ động, đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Công an Sóc Trăng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dù bất cứ tình huống nào cũng giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân./.

Hoàng Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 3436
  • Trong tuần: 73,863
  • Tất cả: 11,805,870